Các Nguyên Tắc Vàng Trong Social Media Marketing

classic Classic list List threaded Threaded
1 message Options
Reply | Threaded
Open this post in threaded view
|

Các Nguyên Tắc Vàng Trong Social Media Marketing

onepiecegomu
Tận dụng sức mạnh của nội dung và Social Meadia Marketing có thể giúp bạn mang lại cho khách hàng thân thiết cũng như là khách hàng tiềm năng một cách đáng kể. Nhưng bắt đầu từ đâu khi bạn chưa có kinh nghiệm cũng như cái nhìn sâu sắc về những thử thách mà mình cần phải vượt qua nó. Điều quan trọng là bạn cần hiểu được những nguyên tắc cơ bản của Social Media Marketing, từ việc tối đa hóa chất lượng nội dung để có thêm nhiều người đăng kí lấy nội dung, với những quy tắc của Social Media Marketing sau đây sẽ giúp bạn có nền tảng để phục vụ khách hàng của bạn nhằm quảng bá thương hiệu của bạn một cách rộng rãi hơn.

1.Luôn lắng nghe

Muốn thành công với Social Media và Content Marketing đòi hỏi lắng nghe nhiều hơn. Đọc các nội dung mà khách hàng mục tiêu của bạn tham gia khi online và tham gia vào những cuộc thảo luận đó để có thể hiểu ra được rằng điều gì là quan trọng với họ, điều gì họ đang quan tâm. Thành công với Social Media Marketing và Content Marketing đòi hỏi sự lắng nghe nhiều hơn nói. Đọc nội dung trực tuyến của khách hàng tiềm năng và tham gia các cuộc thảo luận để tìm hiểu những gì là quan trọng đối với họ. Sau đó, bạn có thể tạo ra nội dung để giải quyết những vấn đề đó, tìm giải pháp chứ không phải tranh cãi để làm vấn đề thêm nghiêm trọng và rắc rối. Hơn tất cả, hãy lắng nghe khách hàng trước khi đưa ra quan điểm, ý kiến của mình. Để có thể thực hiện Social media Marketing hiệu quả và thành công, bạn nên tham gia 【KingWorld】Đào Tạo SEO Chuyên Sâu Với Khóa Học SEO Chuyên Nghiệp - Chiến Lược Trust Rank. Khóa học sẽ giúp bạn nắm được các lưu ý cần thiết khi triển khai hệ thống Social.

2.Phải chuyên biệt

Chuyên về một lĩnh vực sẽ luôn tốt hơn nếu bạn ôm đồm quá nhiều thứ. Một sự tập trung cao độ cho chiến lược nội dung và Social Media để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội thành công cao hơn rất nhiều so với một chiến lược đầu tư rộng lớn cho tất cả mọi thứ và cho tất cả mọi loại khách hàng.



Social Media đem lại cơ hội thành công cao hơn cho doanh nghiệp


3.Tập trung cho chất lượng

Chắc chắn một điều là chất lượng hơn hẳn số lượng. Một điều bạn dễ nhận thấy rằng với 1.000 người đọc, chia sẻ và nói về những nội dung của bạn thì có giá trị hơn so với 10.000 người kết nối với bạn và sau đó biến mất sau lần gặp đầu tiên. Đừng quá quan trọng được bao nhiêu người like hay follow bạn mà quan trọng là trong những người đó, có bao nhiêu người là khách hàng tiềm năng của bạn trên các phương tiện Social Media.

Ngoài ra, nếu muốn nắm rõ hơn về việc tạo ra nội dung chất lượng khi thực hiện Social Media Marketing, bạn cần kết hợp giữa SEO và Social media Marketing, bạn có thể tìm hiểu về khóa học SEO chuyên sâu của trung tâm đào tạo SEO King World tại https://www.linkedin.com/pulse/dao-tao-seo-danh-tieng-khoa-hoc-google-chuyen-sau-king-world để tham khảo thêm các thông tin cần thiết. Kiến thức SEO sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Nếu bài viết hay video của bạn đảm bảo chất lượng về nội dung, bạn sẽ xây dựng được một tập khách hàng online trung thành, họ sẽ chia sẻ nội dung của bạn trên các phương tiện Social Media như Facebook, Youtube, Google+,... Sự chia sẻ và thảo luận này sẽ khiến các công cụ tìm kiếm hướng đến nội dung và từ khóa vào website hay bài viết của bạn. Và khi đã có một thứ hạng Google cao, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa khi họ tìm kiếm thông tin trên Internet.

5.Kết nối giao lưu

Nếu bạn phát hành những nội dung chất lượng và làm việc cật lực để tạo ra sự quan tâm của độc giả là những người theo dõi bạn, họ sẽ chia sẻ với bạn bè cả mình trên các mạng xã hội lớn như Facebook, LinkedIn, Twitter, blog riêng của họ. Những chia sẻ và thảo luận này sẽ giúp cho bạn ghi điểm với công cụ tìm kiếm Google và khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy bạn hơn, tăng thêm cơ hội bán hàng.

6.Mở rộng tầm ảnh hưởng

Hãy dành thời gian tìm kiếm trực tuyến có ảnh hưởng trong thị trường của bạn có chất lượng và khán giả có thể sẽ quan tâm đến các sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp của bạn. Kết nối với những người làm việc và xây dựng mối quan hệ với họ. Nếu bạn bạn nhận ra rằng họ chính là những người đọc hoạt động tích cực, thường xuyên đưa ra các nhận định, thông tin thú vị hoặc là người khá có uy tín trong lĩnh vực bạn đang tham gia thì nội dung của bạn có thể được họ chia sẻ với những người theo dõi họ, đây là một tiềm năng mà bạn cần khai thác.

7.Tạo ra giá trị bổ ích


Nếu bạn dành tất cả thời gian trên mạng xã hội để quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của bạn thì chắc chắn chẳng ai thèm nghe khi mà bây giờ trên mạng xã hội tràn ngập quảng cáo. Bạn cần phải thêm vào những giá trị trong những cuộc trò chuyện, giảm bớt các yếu tố bán hàng đi thay vào đó là hãy tạo ra những nội dung tuyệt vời và phát triển các mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trực tiếp đối với những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn. Theo thời gian, những người này sẽ trở thành chất xúc tác mạnh mẽ trong chiến lược tiếp thị truyền miệng của doanh nghiệp bạn.

8.Duy trì lâu dài, đổi mới thường xuyên

Đừng tạo ra nội dung rồi sau đó lại biến mất. Bạn đã có số lượng khách hàng  nhất định điều đó có nghĩa là bạn cần phải luôn luôn có nội dung mới và tham gia vào các cuộc thảo luận thường xuyên. Những người đang theo dõi bạn có thể là những con người hay thay đổi và họ sẽ không ngần ngại thay đôỉ lựa chọn để thay thế bạn nếu như thấy bạn không xuất hiện trong vài tuần hoặc vài tháng.

Tuy nhiên, để có thể duy trì một cách lâu dài và hoạt động hiệu quả trong chiến dịch Marketing, bạn phải biết cách kết hợp nhuần nhuyễn giữa SEO và Social Media Marketing. SEO giúp bạn tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm, làm tăng lượng truy cập cho website của bạn, làm gia tăng lượng khách hàng nhiều hơn trong khi Social Media  (mạng xã hội) là phần vô cùng quan trọng trong Marketing trực tuyến, mạng xã hội giúp kết nối được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và nhờ đó, giúp bạn dễ dàng tạo tương tác qua lại với những khách hàng tiềm năng này thông qua mạng xã hội.


Sự kết hợp giữa hai phương thức SEO & Social Media mang lại hiệu quả cao

Bằng cách tham gia khóa học Đào tạo SEO chuyên sâu tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng - Cần Thơ của trung tâm Đào tạo SEO KingWorld sẽ giúp bạn thực hiện được điều này một cách tốt nhất. Giáo trình khi tham gia khóa học đào tạo SEO chuyên sâu tại KingWorld bao gồm 12 buổi học với 5 nội dung chính nhưng cực kỳ quan trọng khi SEO đó chính là: SEO Onpage, SEO Offpage, Social và đặc biệt nhất là Hệ thống tư duy SEO khác biệt và Chiến lược tư duy SEO khác biệt giúp bạn phát triển website một cách bền vững và tiết lộ các bí mật Social SEO mà bạn chưa từng biết.

Với cam kết chất lượng đầu ra đối với mọi học viên, bạn có thể yên tâm rằng sau khi hoàn thành khóa học SEO tại KingWorld, bạn chắc chắn lên được một kế hoạch SEO hoàn hảo kết hợp giữa SEO và Social Media Marketing. Vì sự kết hợp giữa SEO website và Social Media Marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp hoặc việc kinh doanh trực tuyến của bạn tăng khả năng thành công rất cao. Sẽ không sai khi nói rằng chiến dịch Marketing của bạn chỉ hiệu quả khi bạn nhắm đúng khách hàng mục tiêu thông qua việc áp dụng cả hai phương thức SEO và Social Media cùng với nhau. Với khóa đào tạo SEO chuyên sâu của King World, bạn sẽ SEO website của mình một cách hiệu quả nhất trong thời gian ngắn, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của bạn nhưng vẫn đem lại kết quả tốt.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn thực hiện tốt hơn các chiến dịch Social Marketing của mình mà không phải bị thất bại. chúc bạn thành công.